Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

TỔ CHỨC SHCM LIÊN CỤM TRƯỜNG

Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn tại các nhà trường; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong hoạt động, dạy học, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh áp dụng các thành tố tích cực của MH THM vào dạy học hiện hành, chiều ngày 25/10/2017, tại trường tiểu học Hương Long, các trường TH Thị Trấn, Gia Phố, Hương Long đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường lần thứ nhất năm học 2017 - 2018 đối với Giáo viên văn hóa từ Khối 1->5.

        Phần I: Với chủ đề sinh hoạt chuyên môn theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh áp dụng các thành tố tích cực của MH THM vào dạy học hiện hành. Chuyên môn nhà trường đã chỉ đạo các khối nghiên cứu, cùng xây dựng kế hoạch bài dạy và cử giáo viên dạy minh họa để giáo viên cùng khối của các trường dự giờ.
      Khối 1: Cô Trần Thị Tuyết Mai dạy bài: Âm X ( tiết 1)
      Khối 2+3: Cô Trần Thị Thu Hà dạy bài: Toán Luyện tập ( trang 39)
      Khối 4: Cô Phạm Thị Phương Lan dạy bài: Tập đọc “ Nếu chúng mình có phép lạ”
      Khối 5: Thầy Trần Sông Hồng dạy bài: Kể chuyện đã nghe đã nghe đã đọc – Chủ đề “Quan hệ giữa con người với thiên nhiên”
       Với việc sử dụng linh hoạt và hợp lý các phương pháp tổ chức các hoạt động học tập, giao nhiệm vụ cho học sinh, phát hiện kịp thời và giúp đỡ khó khăn của từng học sinh. Học sinh đã rất hứng thú với các tiết học và tham gia thảo luận, hợp tác tích cực,.
         Điều làm nên không khí sôi nổi và ý nghĩa sâu sắc của buổi sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường  lần này chính là những ý kiến đóng góp bổ sung, những bài học kinh nghiệm chân thành và cởi mở, tích cực và chủ động của các thầy cô giáo. Trong đó các ý kiến tập trung thảo luận cách thiết kế, áp dụng và triển khai hoạt động dạy - học hiệu quả. Sau phần dự giờ, dưới sự chủ trì của các đồng chí Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn các trường là những khó khăn, vướng mắc trong dạy học cũng được chia sẻ và phần nào được tháo gỡ. Những ý kiến  có ý nghĩa thiết thực trong việc đổi mới phương pháp dạy học của trường TH Hương Long nói riêng và các trường trong cụm 4 nói chung.

         Phần II: Chính là công tác chuẩn bị của trường TH Hương Long trong việc đảm nhận báo cáo chuyên đề cấp cụm “ áp dụng các thành tố tích cực của MH THM vào dạy học hiện hành” do Cô giáo Đường Thị Hòe – TTCM Tổ 4+5 triển khai. Ngoài việc triển khai chuyên đề theo định hướng chung của SGD và PGD, đồng chí Đường Thi Hòe còn mạnh dạn chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân đã áp dụng trong việc tổ chức có hiệu quả các thành tố tích cực vào dạy học trên lớp. Buổi Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường lần này thực sự là ngày hội giao lưu về công tác giảng dạy. Sau buổi sinh hoạt, chắc chắn các thầy cô sẽ có thêm niềm tin, quyết tâm và nhiệt huyết góp phần vào công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo! 

Nguyenthanhliemblog

Tác giả & Biên tập viên

Bài viết thuộc bản quyền của ABC, mọi sự chia sẻ và coppy bài viết hình ảnh đều phải xin phép sự cho phép của ABC.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét